Tác giả bài viết: Lê Thị Kim Dung, Hoàng Thị Thu Hoa
![]() Số 3 - Tháng 9 - 2024
|
Tóm tắt: Chính phủ Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển công tác xã hội chuyên nghiệp nhằm đào tạo đội ngũ nhân viên công tác xã hội đáp ứng yêu cầu xã hội. Việc xây dựng và hoàn thiện khung chương trình đào tạo công tác xã hội ngày càng được quan tâm theo hướng gắn giữa lý thuyết với thực hành nhằm tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Nghiên cứu này tập trung làm rõ mô hình thực hành công tác xã hội ở Việt Nam trong đối sánh với mô hình thực hành công tác xã hội ở một số quốc gia khác. Phương pháp tiếp cận tài liệu thứ cấp được sử dụng để hệ thống hóa, tổng hợp và phân tích nhằm tìm ra những điểm tương đồng cũng như bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Việt Nam đã có sự kế thừa những yếu tố phù hợp từ các mô hình thực hành công tác xã hội trên thế giới nhưng cũng có sự điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh trong nước. Từ khóa: Công tác xã hội, đào tạo công tác xã hội, đối sánh, thực hành công tác xã hội, Việt Nam. |