trongdong
text logo

ỨNG DỤNG CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG GIÁO DỤC: MỘT PHÂN TÍCH HỆ THỐNG

Tác giả bài viết: Lê Quý Dương, Ngô Trung Thành, Trần Thị Thu Thuỷ, Tạ Thị Hà Ly

Thứ năm - 29/05/2025 22:30
Số 2 - Tháng 6 - 2025

Tóm tắt: Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Bài viết này sử dụng phương pháp tổng quan hệ thống tài liệu nhằm phân tích toàn diện các ứng dụng hiện tại của AI trong giáo dục, đồng thời nhận diện những thách thức và xu hướng phát triển trong tương lai. Qua phân tích 30 nghiên cứu được chọn lọc từ cơ sở dữ liệu Science Direct, kết quả cho thấy AI đang góp phần cá nhân hóa quá trình học tập, hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy và đánh giá, cũng như cải thiện hiệu quả quản lý giáo dục. Tuy nhiên, việc triển khai AI cũng đối mặt với nhiều rào cản như vấn đề đạo đức, quyền riêng tư, bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ và định kiến trong thuật toán. Bài viết đề xuất các khuyến nghị cụ thể nhằm thúc đẩy việc ứng dụng AI một cách hiệu quả và công bằng trong giáo dục Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển AI có đạo đức và lấy người học làm trung tâm trong tương lai.

Từ khóa: Giáo dục, phân tích hệ thống, trí tuệ nhân tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Có thể bạn quan tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây