trongdong
text logo

Lễ hội văn hoá, du lịch, ẩm thực quốc tế lần thứ nhất tại Hà Giang

Tác giả bài viết: Đức Anh

Thứ bảy - 30/03/2024 09:08
Tối 29/3, tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực Quốc tế lần thứ nhất, năm 2024. Đến dự có lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang.
4
Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực Quốc tế lần thứ nhất tại Hà Giang

Với nền văn hóa đa dạng của 19 dân tộc, văn hóa ẩm thực ở vùng đất cực Bắc của tổ quốc cũng phong phú, đa dạng và tinh tế. Ẩm thực vùng cao nổi bật ở cách phối hợp màu sắc tự nhiên, hương vị mộc mạc, như chính tính cách và lối sống của đồng bào dân tộc nơi đây. Sự đa dạng về văn hóa dân tộc, được thiên nhiên ưu đãi về sản vật nên người dân nơi đây sáng tạo kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn, nhiều món ăn hiện đã được vinh danh trong các chương trình bình chọn ẩm thực tiêu biểu cấp quốc gia như: Cháo ấu tẩu, mèn mén, mật ong Bạc Hà, chè shan tuyết, phở ngô. Ngoài ra, còn nhiều món ngon khác được chế biến dựa trên, nguyên liệu, gia vị đặc trưng của vùng miền gắn liền với văn hóa địa phương.

1
Các món ăn truyền thống phục vụ du khách tại làng văn hóa du lịch cộng đồng Hà Giang

Từ lâu ẩm thực Hà Giang đã trở thành các đặc sản, quà tặng thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến để thưởng thức và trải nghiệm. Lễ hội văn hoá, du lịch và ẩm thực Quốc tế là sự kiện nhằm nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh thành trong cả nước và các quốc gia. Tăng cường xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới giới thiệu các sản phẩm, đặc sản, ẩm thực địa phương.
Những món ăn, thức uống được chế biến từ chính nguồn nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên hoặc do người dân trồng hái. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm truyền thống ẩm thực của người vùng cao như mèn mén, cháo ấu tẩu, rêu đá, phở tráng tay. Thưởng thức vị xôi thơm ngát được chế biến từ hạt gạo trên những thửa ruộng bậc thang. Ăn bánh giày vào ngày lễ tết hay thưởng thức hương vị của thịt treo gác bếp…Mỗi dân tộc đều có những dấu ấn ẩm thực riêng trong từng không gian văn hóa đặc trưng, tạo nên phong vị độc đáo cho mỗi hành trình của du khách.
Đây cũng là dịp tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực trong phát triển du lịch của mỗi địa phương, tiếp tục có những giải pháp hiệu quả để bảo tồn phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc nói chung và ẩm thực nói riêng, góp phần phát triển du lịch xanh và bền vững. Lễ hội có 65 gian hàng, trong đó có sự tham gia của 22 tỉnh, thành phố và một số nước trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

2
Bánh tráng phở ngô mang lại trải nghiệm mới cho du khách thập phương đến với Hà Giang

Hà Giang hiện có 4 đặc sản lọt Top 100 đặc sản quà tặng: Mật ong bạc hà, chè san tuyết Hoàng Su Phì, bánh tam giác mạch và hồng không hạt Quản Bạ và 4 món ăn lọt Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật gồm: Mèn mén, cháo ấu tẩu, thắng cố và thịt treo gác bếp. Việc phát triển và nâng cao giá trị ẩm thực là một trong những nội dung quan trọng mà tỉnh Hà Giang đang triển khai, nhằm phục vụ và thu hút du khách đến với địa phương. Các hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian qua cũng luôn gắn liền với việc quảng bá văn hóa, ẩm thực tại khắp các vùng miền của cả nước.
Trong thời gian 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách đến với Hà Giang sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, tìm hiểu văn hóa, điểm đến du lịch các vùng miền, thưởng thức các món ăn ngon.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây