Tác giả bài viết: An Nhiên
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung giới thiệu đa dạng sản phẩm du lịch mới của Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là sản phẩm du lịch y tế.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón hơn 167 nghìn khách du lịch Campuchia, chiếm 3,63% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh minh hoạ: An Nhiên) |
Ngày 20/6, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố thông tin chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh diễn ra tại thủ đô Phnompenh, Campuchia và thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Đoàn xúc tiến quảng bá lần này do Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu làm Trưởng đoàn, cùng với gần 20 đại diện doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, đặc biệt có sự tham gia của bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân, cơ sở y tế, các cơ sở chăm sóc sức khỏe (spa, nha khoa)...
Về phía Campuchia có gần 150 khách mời là doanh nghiệp lữ hành, bệnh viện, cơ sở y tế và Hội Bác sĩ Việt tại Campuchia tham gia chương trình. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp lữ hành và bệnh viện, cơ sở của TP Hồ Chí Minh tiếp xúc, trao đổi thông tin hợp tác trong thời gian tới.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình nhằm tiếp thị đến người dân và công ty du lịch hàng đầu của thành phố Phnompenh về hình ảnh đất nước Việt Nam - TP Hồ Chí Minh là một điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn, đặc sắc. Riêng TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi với nước bạn Campuchia, cùng với chính sách miễn thị thực cho thành viên của khối ASEAN. TP Hồ Chí Minh và Phnompenh còn là điểm đến quen thuộc của du khách cả hai quốc gia.
Ông Ngô Văn Tuất, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho hay: Qua chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhiều tiềm năng, thế mạnh và dịch vụ du lịch tại TP Hồ Chí Minh được doanh nghiệp và người dân Campuchia biết đến. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác, đóng góp vào sự tăng trưởng dòng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Campuchia. Đặc biệt, Campuchia là một thị trường khách truyền thống của Việt Nam.
Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón hơn 167 nghìn khách du lịch Campuchia, chiếm 3,63% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung giới thiệu đa dạng sản phẩm du lịch mới của Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là sản phẩm du lịch y tế. Chương trình quảng bá trực tiếp sản phẩm dịch vụ của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, bệnh viện, cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe của Việt Nam.
Dịp này, Đoàn xúc tiến quảng bá cũng chú trọng hoạt động kết nối trực tiếp và tìm cơ hội hợp tác nhằm tăng trưởng số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam - TP Hồ Chí Minh và Campuchia, thúc đẩy những gói sản phẩm du lịch y tế là thế mạnh của TP Hồ Chí Minh.
Sau hoạt động xúc tiến quảng bá tại Campuchia, chương trình sẽ diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp về tour du lịch y tế... của Thái Lan. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn xúc tiến quảng bá cũng sẽ đến khảo sát, học hỏi kinh nghiệm về sản phẩm du lịch y tế tại Bệnh viện Bumrugrad và Bệnh viện Vinmut, là hai bệnh viện uy tín, nổi tiếng về dịch vụ du lịch y tế tại Thái Lan./.
Nguồn tin: dangcongsan.vn